Markaðssetning á leitarvélum (SEM)

Markaðssetning á leitarvélum, hvað er það?

Ef við tökum leitarvélina Google sem dæmi má í fljótu bragði skipta markaðssetningu á leitarvélum í tvo hluta

  • Náttúrulegar (organic) leitarniðurstöður
  • Greiddar leitarniðurstöður (Google Ads)

Þegar notandi leitar… slær inn leitarorð, er það oft í formi spurningar. Vandinn, þörfin eða löngunin er látin í ljósi með orði eða setningu sem þykir líkleg til að kalla fram þær upplýsingar sem óskað er. Við höfum kosið að kalla það leitarfrasa, og fjöllum ítarlegar um þetta mikilvæga orðaval á síðunni um leitarorðagreiningu.

Google listar í snarhasti upp þær síður sem þeir álíta að svari fyrirspurninni best. Leitarvélin raðar semsé mest „relevant“ síðum upp í einfalda röð samkvæmt einstöku kerfi (lógaritma) sem er í stöðugri endurskoðun hjá þeim. Í sinni einföldustu mynd eru leitarniðurstöðurnar til dæmis eins og á þessarri mynd hér til hægri: 10 vefsíður finnast á náttúrulegan hátt… í krafti eigin verðleika, skulum við segja, og 7 til viðbótar fá að kaupa sér sæti á þessarri fyrstu niðurstöðusíðu.

Í reynd eru leitarniðurstöðurnar oftast flóknari, með kortaniðurstöðum miðað við staðsetningu ef það á við leitina sem er framkvæmd og alls kyns sérsniðum, allt til að þjóna viðskiptavininum sem best hverju sinni. Síðan breiðir Google sig út um allt internetið með samstarfsneti sínu sem þeir kalla Google Search Network, sem er betur skýrt í umfjöllun um Google Ads.

Svo má ekki gleyma því að þótt Google hafi yfirburðarstöðu á Íslandi og víðast hvar… þá eru fleiri leitarvélar, svo sem Bing, Yahoo, Ask, AOL, Baidu, Yandex og ótal fleiri. Google er reyndar með 72,03% markaðshlutdeild í heiminum, Baidu hefur 14,11%, Bing 7,76%, Yahoo 4,27% og aðrar skipta með sér þeim tæpu 2 prósentum sem eftir eru. (netmarketshare ágúst 2018). Yfirburðir Google eru enn meiri í farsímum.